กระเป๋า สาวิตรี ทำเงินช่องทางสร้าธุรกิจ สวยเทห์

| 2553-08-16 | |
“ต่องเป็นคนชอบกระเป๋า ต่องมีทั้งกระเป๋ากลางวัน กระเป๋าราตรี กระเป๋าไปเที่ยวช็อปปิ้ง การที่เราชอบกระเป๋าได้ขนาดนี้ และถ้าเราได้ทำแบรนด์กระเป๋า เราคงรู้ว่าผู้หญิงต้องการกระเป๋าอะไร มันควรจะมีฟังก์ชั่นอะไร ที่ผู้หญิงอยากมีและมันยังไม่มี สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต่องทำมันขึ้นมา” คือคำเริ่มต้นจากคนดังประจำฉบับนี้

หากเอ่ยชื่อนักแสดงมากความสามารถ ต่อง-สาวิตรี สามิภักดิ์ ทั้งวัยรุ่นยันผู้ใหญ่ คงต้องพยักหน้ารู้จักและคุ้นเคยเธอเป็นอย่างดี ทั้งในบทบาทนักแสดงจากละครดังที่เพิ่งลาจอ วิวาห์ว้าวุ่น กับคำพูดที่คุ้นหู “โอ้ยน้องไม่ไหวแล้วนะคะคุณพี่” ทางช่อง 3 หรือแม้กระทั่งบทบาทของพิธีกร Mission life change ทางช่อง S Channel

และนับว่าเป็นครั้งแรกของเธอในมาดของนักธุรกิจเจ้าของแบรนด์เครื่องหนัง “SAVITREE” (ภายใต้บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)) ตามความฝันที่เธออยากจะมีแบรนด์กระเป๋าเป็นของตัวเอง

ต่อง สาวิตรี เป็นดารานักแสดงที่มีชื่อเสียง ในมุมมองของคนทั่วไปเธอคือผู้หญิงเก่ง ยิ้มสวย จิตใจดี และเป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่ และด้วยความชอบสะสมกระเป๋า เธอจึงมีแรงบันดาลใจที่จะสร้างแบรนด์ภายใต้ชื่อ
“SAVITREE”

“ฝันใฝ่มานานแล้ว คืออยากมีสินค้าแบรนด์ของตัวเอง และเคยแอบคิดว่าชอบชื่อตัวเอง อยากทำกระเป๋าแบบที่ใช้ชื่อตัวเอง มาถึงวันนี้ยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฝันกลายเป็นจริง” สาวิตรี เล่าน้ำเสียงตื่นเต้น

เจ้าของพื้นที่คอลัมน์ประจำฉบับนี้ บอกต่อว่า เวลาทำงานในฐานะนักแสดง บางทีไปหลายงาน เช่น ถ้าไปกองถ่าย ต้องกระเป๋าใบใหญ่มาก ใส่บท กระเป๋าตังค์ ขนม ต้องใบใหญ่ และบางทีพอเสร็จจากงานละคร อาจจะมีงานต่อ ก็ต้องมีกระเป๋าเปลี่ยน คือจะยัดทุกอย่างไว้ในรถ มีทั้งกระเป๋ากลางวัน กระเป๋าไปเที่ยว-ช็อปปิ้ง รวมทั้งกระเป๋าราตรีด้วย

“ในเมื่อชอบกระเป๋าขนาดนี้ ถ้าเราได้ทำกระเป๋า คงรู้ว่าผู้หญิงต้องการกระเป๋าอะไร ควรจะมีฟังก์ชั่นอะไรที่ผู้หญิงอยากมีและมันยังไม่มี สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำมันขึ้นมา ตอนนี้อาจจะเพิ่งเริ่ม แต่อีกหน่อยมีทีเด็ดแน่” ต่อง กล่าวมั่นใจ

“SAVITREE” นำเสนอกระเป๋าภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sport Elegant Looks and Creative Functional” เน้นความทันสมัย ในสไตล์ “เรียบ หรู ดูดี” ในระดับสากล ผสมผสานฟังก์ชั่นการใช้งานที่แปลกใหม่และมีความหลากหลาย มีสินค้าตั้งแต่ กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าถือ กลุ่ม Accessory ไปจนถึงกระเป๋าเดินทาง ซึ่งสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

“ทำกระเป๋าที่เหมาะกับคนไทย มีหลายแบบให้เลือกและมีหลายไซซ์ บางใบอย่างที่เห็น เป็นแบบวัยรุ่นหิ้วก็ได้ วัยทำงานหิ้วก็ได้ มีความหลากหลาย นอกจากนี้ ยังมีกระเป๋าสปอร์ต ผู้หญิงบางคนไม่ชอบใส่กระโปรง ชอบกางเกงยีนส์หิ้วสปอร์ต ซึ่งหิ้วได้ทั้งหญิงและชาย”

“ตอนนี้มีกระเป๋าของผู้ชายประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ และของผู้หญิง 80 เปอร์เซ็นต์ โดยภายในเดือนกันยายนนี้ สินค้าจะออกมาเต็มรูปแบบ มีตั้งแต่กระเป๋าใบเล็กยันลากไปต่างประเทศได้เลย มีทั้งกระเป๋ากีฬา กระเป๋าแฟชั่น กระเป๋าราตรี คือมาด้วยกัน 2 คน ชายหญิงคุณก็จะได้กระเป๋ากลับไปทั้ง 2 คน” เจ้าของสินค้า ประชาสัมพันธ์มาอย่างนั้น

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของกระเป๋า “สาวิตรี” นี้ เป็นผู้หญิง อายุ 20-35 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสาวทำงาน มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย กระฉับกระเฉง มีความมั่นใจ ชอบเข้าสังคม โดยสนนราคาตั้งแต่ 500-10,000 บาท

“สินค้าของเราราคาไม่แพงเพราะว่าเป็นแบรนด์สัญชาติไทย และถึงจะโกอินเตอร์ แต่ทุกคนซื้อไหว นักศึกษาก็ซื้อได้ กระเป๋าสตางค์ 1,000-2,500 บาท กระเป๋าถือ 3,000-5,000 บาท กระเป๋าเดินทาง 5,000-10,000 บาท กลุ่มสินค้า Accessory 500-1,000 บาท มีจำหน่ายที่ SAVITREE Shop และเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป”

ปัจจุบัน แม้นางเอกรุ่นใหญ่ผู้นี้ จะควบตำแหน่ง นักแสดง พิธีกร ที่ปรึกษางานด้านประชาสัมพันธ์ และงานบริหารแบรนด์ SAVITREE แต่เธอยืนยัน สามารถบริหารงานทุกอย่างได้อย่างลงตัว เพราะทุกวันนี้เป็นยุคไอทีนั่นเอง

“ในขณะที่ทำกระเป๋า ต่องเป็นที่ปรึกษาด้วย เป็นพิธีกรด้วย ไม่มีปัญหา ถ้าเราบริหารจัดการเวลาได้ โลกยุคไอที บางทีอยู่ที่กองก็ทำงานได้ มือถือก็เช็คเมลได้ มือถือโทร.สั่งงานได้”


“ถ้าบริหารได้ และใช้เทคโนโลยีให้เป็น จะทำให้เราสามารถทำอะไรหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกัน และเชื่อว่าหลายๆ คนก็ทำได้” สาวิตรี ทิ้งท้าย ให้กำลังใจไว้อย่างนั้น

ขอบคุณที่มา เส้นทางเศรษฐี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


มุมมองของชีวิต

Blog Archive